Tin nóng
18.08.2014
Ngày 14/8/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh đã ký ban hành công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện một số công việc nhằm tăng cường quản lý phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Ảnh: Tàu cao tốc Super Dong đón khách tại cảng Bãi Vòng, Phú Quốc (ảnh – H.Anh).

Sở Giao thông vận tải: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tư an toàn giao thông đường thủy nội địa cho các doanh nghiệp vận tải khách từ bờ ra các đảo; đồng thờii, thực hiện nghiêm việc đăng ký, đăng kiểm, trang thiết bị an toàn của phương tiện; bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện; chở đúng số người quy định và các quy định về hoạt động vận tải hàng hóa và hành khách.

Phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan thường xuyên thanh tra, kiểm tra công tác quản lý vận tải thủy nội địa; tăng cường quản lý luồng, tuyến vận tải trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm hoặc kiến nghị xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định pháp luật về trật tư an toàn giao thông đường thủy nội địa. Đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra các đảo.

Công an tỉnh: Chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang, Chi cục Đăng kiểm Kiên Giang kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa như: Chở quá số người quy định; không đăng ký, đăng kiểm; không bảo đảm trang thiết bị an toàn theo quy định; bằng, chứng chỉ chuyên môn... Đặc biệt là hoạt động vận tải hành khách các tuyến từ bờ ra đảo, tuyến nối giữa các đảo, tuyến ven đảo.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang: Chỉ đạo các Đồn, Trạm tuyệt đối không cho tất cả các phương tiện ra biến (kể cả tàu cá) khi thời tiết, phương tiện không bảo đảm an toàn theo quy định, chở quá số người quy định. Đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách, phương tiện chở khách tham quan, du lịch; tàu cá vận chuvên hành khách ra các đảo.

Kịp thời phối hợp thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biến, ven biển vào nơi tránh, trú an toàn khi thời tiết không đảm bảo an toàn theo quy định; phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tố chức ứng cứu người và phương tiện trong các trường hợp cần thiết.

Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn đối với phương tiện hàng hải theo quy định, nhất là các tàu khách hoạt động tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo. Xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm vềchở hàng hóa quá trọng tải và chở vượt số lượng hành khách theo quy định và các vi phạm về an toàn hàng hải khác. Tuyệt đối không cấp phép rời cảng khi tàu, thuyền không bảo đảm đủ điều kiện an toàn theo quy định.

Tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng tàu cao tốc hoạt động tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải, pháp luật hàng hải, đường thủy nội địa nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Ban An toàn giao thông tỉnh: Tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiếm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách hoạt động tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo; báo cáo kết quả hàng tháng cho UBND tỉnh.

Giao Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp các ngành chức năng đôn đốc, kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện Công văn này; kịp thời phản ảnh những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện về UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.

Bảo Ngọc

Số lần đọc: 1911
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan