Tin nóng
06.05.2014
Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Hòn Đất có mưa dông kèm theo lốc xoáy đã làm sập hoàn toàn 3 căn nhà và tốc mái 12 căn, ước thiệt hại tài sản gần 200 triệu đồng.
Ông Giang Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất trao tiền hỗ trợ cho người dân (ảnh – N.Tân)

Các địa bàn chịu thiệt hại tập trung ở: ấp Hiệp Tân, Hiệp Trung, Hiệp Bình và Hiệp Lợi, xã Mỹ Hiệp Sơn. Nghiêm trọng hơn, lốc xoáy đã làm ông Bùi Văn Sáu, ngụ ấp Hiệp Bình, xã Mỹ Hiệp Sơn bị thương nặng phải nhập viện tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Theo nhiều người dân cho biết, cơn dông lốc xảy ra rất nhanh chóng và cực mạnh nên không ai trở tay kịp. Sau khi nhận được tin báo, ông Giang Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất cùng đại diện các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ngành, đoàn thể khẩn trương huy động lực lượng vận động quyên góp tiền và vật chất để giúp đỡ các hộ này sớm khắc phục, nhằm ổn định cuộc sống.

Dịp này, huyện Hòn Đất cũng trích từ nguồn ngân sách phòng chống lụt bão hỗ trợ mỗi gia đình bị nhà sập số tiền 3 triệu đồng, nhà tốc mái 1 triệu đồng. Theo dự báo, trong thời gian tới tình hình thời tiết sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do vậy bà con cần đề phòng nhằm tránh những thiệt hại về người và tài sản do dông lốc gây ra./.

Ngọc Tân

Số lần đọc: 1998
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan