Tin nóng
10.11.2014
Chiều 5-11, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang đã tổ chức tiếp nhận 15,7 tỉ đồng do 5 tập thể và cá nhân tài trợ cho các chương trình từ thiện nhân đạo của Hội. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi cùng các vị trong Ban Thường vụ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang đã chứng kiến lễ trao bảng vàng tượng trưng cho các tập thể và cá nhân.
Một trong hàng trăm cây cầu giao thông nông thôn do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang xây dựng từ tiền tài trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước (ảnh – H.Anh).

Trong đó Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Quốc tế Lào Cai tài trợ 400 ngàn USD tương đương 8 tỉ đồng; ông Joey Lim Keong Yew – Giám đốc điều hành Công ty tài trợ 100 ngàn USD tương đương 2 tỉ đồng. Công ty Dược phẩm Vinacare ở quận Hoàng Mai - Hà Nội tài trợ 1,5 tỉ đồng. Tiến sĩ Hồ Nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Dược Nanogen thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 2 tỉ đồng. Gia đình Phúc An thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 2,2 tỉ đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trao bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích đột xuất tài trợ cho công tác an sinh xã hội tỉnh Kiên Giang.

Ông Trần Lam - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Kiên Giang bày tỏ lòng biết ơn các doanh nghiệp và cá nhân mặc dù trong tình hình kinh tế khó khăn nhưng đã có tấm lòng nhân ái chung tay giúp đỡ người nghèo.

Trong 10 năm qua kể từ ngày thành lập Hội đã vận động được 516 tỉ đồng thực hiện các chương trình như phẫu thuật mắt cho người bị đục thủy tinh thể, phẫu thuật tim, bệnh phụ khoa, cấp xe lăn, khám chữa bệnh cho người nghèo.v.v… Riêng từ đầu năm đến nay vận động được 42 tỉ đồng. Những đồng tiền nghĩa tình mà các tập thể, cá nhân ủng hộ sẽ được chuyển đến người nghèo và bệnh nhân nghèo để bà con khắc phục một phần khó khăn để vươn lên làm ăn.

Ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho rằng thời gian qua tỉnh đã có nhiều việc làm lo cho người nghèo nhưng do rủi ro, bệnh tật, trong thực tế vẫn còn một bộ phận người nghèo cần được giúp đỡ. UBND tỉnh rất trân trọng và biết ơn những tấm lòng cao cả của các doanh nghiệp và cá nhân đã hỗ trợ cho tỉnh và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ để tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1862
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan