Tin nóng
10.01.2014
Nằm trong chuỗi hoạt động của lễ hội kỷ niệm 52 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Phan Thị Ràng (bí danh Tư Phùng), sáng ngày 9-1, tại Khu di tích lịch sử Ba Hòn lễ dâng hương AHLLVTND Phan Thị Ràng đã diễn ra trọng thể. Tham dự lễ dâng hương có Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Tuyết Em và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh Kiên Giang về tham dự lễ dâng hương.

Cách đây đúng 52 năm, cũng tại nơi đây trận đánh 11 ngày đêm của quân dân Hòn Đất diễn ra khốc liệt. Căn cứ kháng chiến Ba Hòn đánh Mỹ vang dội cả nước bởi những trận đánh lịch sử, những chiến công oanh liệt, trong đó có những con người mà tên tuổi của họ sống mãi với tình cảm của nhân dân như: nữ Anh hùng Phan Thị Ràng, Anh hùng thiếu niên Nguyễn Văn Kiến và còn biết bao con người của quê hương Hòn Đất đã ngã xuống vì độc lập - tự do của dân tộc mà hai tấm bia tại khu di tích đã khắc tên 960 liệt sĩ.

Lễ hội nhằm tôn vinh công lao của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì nền độc lập - tự do của Tổ quốc, trong đó AHLLVTND Phan Thị Ràng là một biểu tượng anh hùng cách mạng Việt Nam, là tấm gương sáng ngời cho thế hệ sau noi theo, ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chương trình khai mạc diễn ra vào tối ngày 8-1, với chương trình nghệ thuật tổng hợp do Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang, Đoàn ca múa tổng hợp An Giang tham gia biểu diễn, đã đem đến nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm dấu ấn của quê hương Hòn Đất. Ngoài các hoạt động trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực, hội thao, triển lãm ảnh, riêng Liên hoan đờn ca tài tử đã thu hút trên 50 nghệ nhân, người mộ điệu đờn ca tài tử về tham dự.

Lễ hội kỷ niệm lần thứ 52 ngày hy sinh của AHLLVTND Phan Thị Ràng đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng trong và ngoài tỉnh khi về tham dự lễ hội./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1860
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan