Tin nóng
09.12.2013
Ngày 6-12, Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã tổ chức diễn tập đợt hai đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không (HK) dân dụng tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang). Đợt diễn tập đầu tiên đã diễn ra vào ngày 26-11 với phương án diễn tập rà phá bom mìn, cứu hộ - cứu nạn và chữa cháy tại Cảng hàng không.

Trong giai đoạn hai này, hoạt động diễn tập diễn ra với tình huống giả định là một nhóm quân khủng bố cùng một số con tin được bố trí chạy từ nhà ga ra hướng biển để lên tàu, lực lượng được giao nhiệm vụ bao vây, tấn công tiêu diệt, đánh bắt quân khủng bố, giải cứu con tin và cứu hộ - cứu nạn trên biển.

Cuộc diễn tập huy động lực lượng hỗn hợp từ Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc.

Cảng HK Phú Quốc được hoàn thành đưa vào khai thác từ cuối năm 2012, công suất tối đa đón 2,65 triệu lượt hành khách/năm và có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hiện đại như Boeing 747-400 và tương đương.

Hiện tại Cảng HK quốc tế Phú Quốc đang khai thác những chuyến bay tầm trung và tầm xa nối Phú Quốc với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Rạch Giá. Sắp tới Cảng HK Phú Quốc sẽ xúc tiến mở các đường bay trực tiếp đến Nga, Singapore, Đài Loan...

Hoài Anh

Số lần đọc: 1974
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan