Tin nóng
19.03.2014
Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, năm 2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 48 vụ cháy, nổ làm chết 5 người, bị thương 9 người, 2 người mất tích, làm hư hỏng 7 tàu cá và nhiều tài sản khác với thiệt hại ước tính lên đến trên 10 tỉ đồng.

Nếu so với năm 2012 thì tình hình cháy nổ năm 2013 giảm 13 vụ, thiệt hại về tài sản giảm một nửa. Tuy nhiên, mặc dù đã giảm về vụ cháy, nhưng tại nạn lao động lại tăng so với năm 2012 về số vụ lẫn thiệt hại. Trong đó có 12 vụ tai nạn lao động nặng và 63 vụ tai nạn lao động nhẹ. Đánh giá về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Hùng – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó ban thường trực, Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tỉnh Kiên Giang cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có trên 4.000 doanh nghiệp với lực lượng lao động trên 60 ngàn người hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau. Để giảm thiểu rủi ro do cháy nổ và tai nạn lao động, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động, vệ sinh an toàn lao động và phòng chống cháy nổ tại hầu hết các địa phương trọng điểm của tỉnh. Qua đó đã phát hiện, xử lí và kịp thời chấn chỉnh trên 1.700 cơ sở thiếu sót trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng cháy chữa cháy.

Năm 2014, với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, bà Đặng Tuyết Em - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phải tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Nâng dần ý thức của người lao động trong việc đảm bảo an toàn nơi làm việc. Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra để xử lí, khắc phục kịp thời những nơi chưa đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và có nguy cơ xảy cháy nổ./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1848
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan