Tin nóng
30.01.2017
Chiều ngày 18/01, đoàn đại biểu các tỉnh Preah Sihanouk, tỉnh Koh Kong, Vương quốc Campuchia, do ngài Chim Him - Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Preah Sihanouk làm Trưởng đoàn; ngài Bun Lớt - Tỉnh trưởng tỉnh Koh Kong làm Trưởng đoàn, đã sang thăm Kiên Giang nhân dịp tết cổ truyền Đinh Dậu 2017. Tiếp đoàn có ông Phạm Vũ Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đoàn đại biểu tỉnh Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia.

Tại buổi gặp gỡ, phía tỉnh Kiên Giang đã nhiệt liệt chào mừng ngài Chim Him - Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Preah Sihanouk cùng đoàn đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân Kiên Giang nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.
        Ngài Chim Him đã bày tỏ sự vui mừng và ấn tượng trước những thay đổi nhanh chóng của tỉnh Kiên Giang đang trên đà phát triển; gửi lời cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Kiên Giang đã quan tâm giúp đỡ chí tình, chí nghĩa nhân dân Campuchia, trong đó có tỉnh Preah Sihanouk thời kỳ chiến tranh cũng như khi hòa bình lập lại, tái thiết và xây dựng đất nước hôm nay. Thời gian trôi qua, thế nhưng nhân dân Campuchia không quên tình cảm của Việt Nam trong cuộc chiến chống diệt chủng Polpot giải phóng dân tộc. Với mối quan hệ truyền thống lâu đời, Việt Nam - Campuchia luôn xem nhau là anh em, cùng nhau giữ vững hòa bình cho hai nước và khu vực. Ngài Chim Him khẳng định, việc sang thăm và chúc Tết tỉnh Kiên Giang thể hiện mong muốn của Campuchia tiếp tục vun đắp mối giao hảo ấy. Thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Preah Sihanouk, ngài Chim Him gửi lời chúc lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân Kiên Giang đón tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc, chúc tình hữu nghị giữa hai tỉnh, hai quốc gia mãi mãi trường tồn.
      Thay mặt cho UBND tỉnh cùng nhân dân Kiên Giang, ông Phạm Vũ Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn tình cảm ngài Tỉnh trưởng Chim Him đã dành cho Kiên Giang; khẳng định đất nước Việt Nam luôn xem Campuchia như anh em, trên tinh thần đó, Việt Nam luôn sẵn sàng giúp đỡ đất nước Campuchia trong khả năng của mình. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng cho rằng, giữa Việt Nam và Campuchia có tuyến biên giới chung, trong suốt thời gian qua, chính quyền hai nước đã kịp thời xử lý các tình huống, không để phát sinh vấn đề phức tạp; Việt Nam mong muốn Campuchia cùng duy trì hòa bình, ổn định để hai đất nước cùng nhau hội nhập và phát triển; Kiên Giang - Preah Sihanouk sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa để hai tỉnh, nhân dân hai bên ngày càng giàu lên, cả hai nước đều phồn vinh và sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới.
       Nhân dịp tết cổ truyền của nhân dân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng cũng gửi lời chúc đến ngài Chim Him - Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Preah Sihanouk cùng các thành viên trong đoàn năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

 

Phía tỉnh Koh Kong và tỉnh Kiên Giang chụp ảnh lưu niệm.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Vũ Hồng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở ngành và các lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã có cuộc gặp gỡ với đoàn đại biểu tỉnh Koh Kong, Vương quốc Campuchia sang chúc Tết lãnh đạo và nhân dân Kiên Giang.

        Thay mặt Ủy ban hành chính, Hội đồng tỉnh Koh Kong, ngài Bun Lớt - Tỉnh trưởng tỉnh Koh Kong cho biết, Koh Kong là tỉnh nằm khá xa Kiên Giang, thế nhưng với truyền thống hữu nghị, mỗi năm hai bên đều có đoàn thăm chúc lẫn nhau nhân dịp tết cổ truyền của hai dân tộc. Hai tỉnh Kiên Giang và Koh Kong cũng có chung đường biên giới trên biển, hiện nay người Việt Nam sinh sống ở Koh Kong khá nhiều, tỉnh Koh Kong luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho cộng đồng người Việt phát triển kinh tế. Ngài Bun Lớt cũng vui mừng khi thấy đồng bào dân tộc Khmer sống ở Việt Nam ngày càng ổn định, đó là tính hiệu tốt để mối quan hệ hai nước ngày càng vững chắc. Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Việt Nam, ngài Bun Lớt - Tỉnh trưởng tỉnh Koh Kong chúc lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể nhân dân Kiên Giang đón tết Nguyên đán vui vẻ, hạnh phúc.
        Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Phạm Vũ Hồng đã cảm ơn ngài Tỉnh trưởng Bun Lớt cùng đoàn đại biểu tỉnh Koh Kong đã vượt chặng đường xa qua thăm Kiên Giang trước thềm tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Phạm Vũ Hồng nhấn mạnh, Kiên Giang luôn xem người Khmer sinh sống tại Việt Nam là đồng bào, là một trong những dân tộc của đại gia đình các dân tộc Việt Nam, luôn tạo điều kiện cho bà con Khmer phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Kiên Giang mong muốn thời gian tới hai tỉnh Koh Kong và Kiên Giang sẽ hợp tác hơn nữa trong việc tạo điều kiện cho người dân hai bên sinh sống, đồng thời mở các tuyến du lịch mới để gắn kết hai địa phương; hy vọng Kiên Giang và Koh Kong tăng cường hợp tác, đối ngoại nhà nước, đối ngoại nhân dân, giữ vững hòa bình trên biển, tạo điều kiện thuận lợi để cùng phát triển. Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Phạm Vũ Hồng gửi lời chúc đến ngài Tỉnh trưởng Bun Lớt cùng các thành viên trong đoàn năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

 Trước đó, cũng trong đầu giờ chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng cũng đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Quân khu 3 - Quân đội Hoàng gia Campuchia, do ngài Chhum Bun Thương - Trung tướng, Phó Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo cùng nhân dân Kiên Giang nhân dịp tết cổ truyền Đinh Dậu 2017.

Trung Nghĩa

Số lần đọc: 2508
http://vanphong.kiengiang.gov.vn
Tin liên quan