Tin nóng
08.04.2014
rong hai ngày 6 và 7-4, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có chuyến công tác thăm, làm việc tại tỉnh Kiên Giang. Sau khi kiểm tra thực tế tại xã Tân Hiệp A (huyện Tân Hiệp) – xã đầu tiên của tỉnh đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, chiều 7-4 Phó Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh (ảnh).

Nội dung buổi làm việc tập trung vào hai vấn đề về công tác thi đua khen thưởng và kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch nước có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Uỷ viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Tuyết Em – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy– Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Cao Việt Xuân - Uỷ viên Ban Thường vụ – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh Kiên Giang, trong năm 2013 được sự quan tâm của các cấp các ngành, và sự hưởng ứng tích cực của cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, phong trào thi đua yêu nước từng bước được đổi mới, chú trọng thi đua theo chuyên đề, theo đợt, tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, công tác thi đua khen thưởng thực sự là động lực khích lệ các cá nhân, tập thể hăng hái thi đua trên mọi lĩnh vực. Tiêu biểu có các phong trào thi đua phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng; phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Kết quả, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã nhận được 114 huân chương các loại, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 21 cờ, 1.333 bằng khen, công nhận 229 tập thể lao động xuất sắc.

Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh có hơn 2.800km đường giao thông nông thôn được bê tông hóa, đạt 40%. Đầu tư xây dựng gần 3.000 phòng học kiên cố và bán kiên cố, 100% xã có trường tiểu học, 100 xã có trạm y tế, hệ thống cấp nước sạch và hợp vệ sinh cung cấp cho trên 91% hộ dân nông thôn, tỷ lệ lao động ở nông thôn được đào tạo đạt 32% trong năm 2013, giải quyết việc làm hàng năm cho khoảng 30.000 người, thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn ước đạt 28,8 triệu đồng.

Thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hầu hết các xã đều tăng từ 1 đến 5 tiêu chí, đến cuối năm 2013 tỉnh có hai xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí là xã Tân Hiệp A (Tân Hiệp) và xã Mỹ Đức (thị xã Hà Tiên).

Tuy nhiên do quy mô xã của tỉnh còn lớn, địa hình phức tạp, trình độ dân trí cũng như thu nhập của dân cư nông thôn còn thấp, đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn chưa đúng mức, trình độ cán bộ xã còn hạn chế so với nhu cầu, nhiều cơ chế chính sách chưa đồng bộ, một số tiêu chí không phù hợp và khó thực hiện đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã hạn chế đến quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao vai trò của các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở trong thực hiện các phong trào của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã rất quan tâm đến phong trào thi đua khen thưởng, các cấp thấm nhuần tư duy và nhận thức tốt về công tác thi đua khen thưởng, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Trung ương.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Kiên Giang cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền các điển hình, mô hình tiên tiến trong nhân dân, làm thế nào để các điển hình đó đi vào cuộc sống, tập trung khen thưởng vào đúng đối tượng trung tâm, nhất là những người lao động trực tiếp trên lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Phát động thêm các phong trào thi đua trong ngành giáo dục và các phong trào thi đua khác trong xây dựng nông thôn mới. Xét thi đua khen thưởng trong Đảng phải dựa trên cả các tiêu chí về quan hệ với quần chúng, về thực hiện trức trách nhiệm vụ được giao chứ không thể căn cứ vào vị trí lãnh đạo, tỷ lệ % để bình xét. Phấn đấu đưa Kiên Giang trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới và một số phong trào khác.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian đến thăm và làm việc với tỉnh Kiên Giang, đồng thời hứa sẽ lãnh đạo tỉnh thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Kiên Giang sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong tất cả các phong trào, coi phong trào thi đua là động lực để phát triển kinh tế xã hội./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1964
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan