Tin nóng
21.09.2014
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm lần thứ 146 ngày hi sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, ngày 17-9 Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2014 đã chính thức khai mạc tại đại lộ Trần Quang Khải (Rạch Giá, Kiên Giang).
Gian hàng triển lãm ca nô composite tại Hội chợ (ảnh – H.Anh).

Hội chợ Công Thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của khu vực, là cơ hội để các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; tiềm năng thế mạnh và các chính sách ưu đãi đầu tư; mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế; liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch; thúc đẩy hoạt động giao thương, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới.

Ngày đầu khai mạc, Hội chợ diễn ra trong không khí vui tươi, tưng bừng, náo nhiệt. Với quy mô trên 475 gian hàng, Hội chợ thu hút trên 220 doanh nghiệp, 17 trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh: Nông sản, thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gỗ dừa, lục bình, mặt hàng gỗ trang trí nội thất, sản phẩm làng nghề truyền thống, dịch vụ du lịch và ngân hàng.

Riêng đối với doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã tham gia trên 40 gian hàng, trưng bày các mặt hàng đặc trưng, mang thế mạnh của tỉnh nhà như: Nước mắm cá cơm Phú Quốc, tiêu hạt, cá đóng hộp, chả lụa, phân bón, sản phẩm cá cơm sấy khô, rượu sim, lúa gạo, máy nông nghiệp… hàng hóa khá đa dạng và phong phú.

Một trong những điểm đặc biệt của Hội chợ Công thương ĐBSCL năm nay là phần lớn hàng hoá mang tới đều là hàng Việt Nam chất lượng cao như: Cá cơm sấy, nước mắm Phú Quốc, mật ong U Minh Thượng, gạo, kẹo dừa Bến Tre, nệm Việt, cà phê Việt…

So với Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch năm 2013, Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2014 đã tăng 200 gian hàng. Trong đó, chủ yếu là các ngành hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, máy móc nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp và các sản phẩm đặc trưng của từng vùng, miền.

Bên cạnh việc các mặt hàng thương hiệu Việt chiếm lĩnh tại Hội chợ, nhằm thu hút sự quan tâm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các doanh nghiệp còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm sản phẩm. Còn đối với người tiêu dùng thì “Hàng Việt Nam chất lượng cao” luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Giám đốc Công ty TNHH Khai thác Thủy sản - Chế biến nước mắm Thanh Hà, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc chia sẻ: “Tham dự Hội chợ lần này, Công ty đã chuẩn bị chu đáo các mặt hàng sản phẩm chủ lực, đặc trưng của Phú Quốc như: Nước mắm nhĩ, nước mắm tỏi ớt pha sẵn, nước mắm dành cho người ăn chay… được người tiêu dùng trong và ngoài nước công nhận, với cam kết chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm là tiêu chí hàng đầu của Công ty. Đồng thời Công ty cũng mong muốn thông qua Hội chợ tìm kiếm thêm đối tác giao lưu thương mại, kết hợp quảng bá những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh”.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, Ban Tổ chức tổ chức nhiều chương trình như hội thảo xúc tiến thương mại, giao lưu, kết nối doanh nghiệp, công tác an sinh xã hội. Ngoài ra, hàng đêm còn có chương trình văn nghệ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1982
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan