Tin nóng
01.12.2015
Chiều ngày 30/11/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức cuộc Họp (trực tuyến) thường kỳ tháng 11/2015 để nghe báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 11, 11 tháng đầu năm 2015 và chương trình công tác tháng 12/2015. Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh, cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Văn Huỳnh, Mai Anh Nhịn, Lê Khắc Ghi và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Sau khi nghe thông qua dự thảo Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 11, 11 tháng và chương trình công tác tháng 12/2015 và các ý kiến tham gia góp ý thảo luận của các đại biểu;

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng tiếp tục phát triển, một số chỉ tiêu chủ yếu tăng khá so cùng kỳ như: Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, thu ngân sách, vận tải, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, giá trị sản xuất công nghiệp; giải quyết việc làm. UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp chống hạn mặn; chuẩn bị tốt các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 17 của HĐND tỉnh. Tiếp tục triển khai các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm và đào tạo nghề. Chỉ đạo thực hiện chống quá tải tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu thực hiện chưa đạt và đạt thấp so với kế hoạch như: Vốn đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn; tổng kim ngạch xuất khẩu; thời thời tiết nắng nóng, lúa bị nhiễm phèn, mặn đã làm thiệt hại nhiều ha vụ Mùa. Tình hình một số bệnh như sốt xuất huyết, tay-chân- miệng, bệnh quai bị tăng so với tháng trước; tai nạn giao thông tiếp tục tăng và tăng cả 3 mặt so tháng trước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng yêu cầu trong thời gian tới cần tập trung chỉ đạo tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ, chăm sóc và phòng, chống dịch bệnh trên lúa, trước tình hình dự báo thời tiết hạn hán sẽ kéo dài, mùa mưa đến muộn trong thời gian tới, do đó chủ động triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng chống hạn và xâm nhập mặn, không để xảy ra tình hình thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt theo tinh thần Chỉ thị số 2762/CT-UBND ngày 11/11/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh; đi đôi với bố trí lịch thời vụ và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp với khí hậu, điều kiện thổ nhưỡng của từng vùng để đảm bảo phát triển sản xuất ổn định và bền vững.

Đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, nhất là đối với các đơn vị có tỷ lệ giải ngân thấp, các chủ đầu tư cần xây dựng chi tiết và quản lý tiến độ cho từng công trình dự án, có thể đẩy nhanh tiến độ với hình thức tăng ca để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đạt kết quả cao nhất; đồng thời chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt Thông báo số 639/TB-VP ngày 12/11/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản đối với nguồn vốn Trung ương do sở, ngành và địa phương quản lý.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống bệnh nhất là dịch sốt xuất huyết, tay-chân-miệng; triển khai các giải pháp giảm quá tải bệnh viện, trong đó kết hợp khai thác có hiệu quả việc khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bênh viện Bình An, góp phần giảm quá tải bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2016 - Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long vào đầu tháng 01/2016 tại thành phố Rạch Giá, gắn với tích cực tuyên truyền vận động các doanh nghiệp hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2016 để thực hiện tốt việc giảm giá các dịch vụ: Ăn, uống, phòng nghỉ, giá vé tàu, xe, gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ ở các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn..., nhằm thu hút khách du lịch đến tỉnh trong thời gian tới.

Tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó chú ý những lĩnh vực liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông./.

Xuân Nghi

Số lần đọc: 3435
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan