Tin nóng
23.06.2014
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III vừa đưa tàu Tìm kiếm, cứu nạn chuyên dụng SAR 272 (ảnh) làm nhiệm vụ thường trực tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Tây Nam. Con tàu này được neo đậu thường trực tại cảng Hòn Chông (huyện Kiên Lương).

Với mục tiêu nhằm tăng cường công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ cho các ngư dân trên vùng biển Tây Nam, từ ngày 15-6 đến 30-9-2014, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III điều động tàu cứu hộ chuyên dụng SAR 272 làm nhiệm vụ thường trực cứu nạn hàng hải trong khu vực, đặc biệt là các tuyến từ đất liền ra đảo Phú Quốc.

Tàu SAR 272 có chiều dài 27m, rộng 6m, mớn nước 1,8m với tốc độ tối đa 19 hải lý/giờ, tầm hoạt động liên tục của tàu có thể lên đến 30 giờ trong điều kiện gió cấp 7. Trong cùng lúc tàu có thể cứu hộ, cứu nạn cho 30 người. Tàu được biên chế 16 thuyền viên với đầy đủ các trang thiết bị thông tin liên lạc, cấp cứu trên biển.

Việc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III bố trí lực lượng thường trực làm công tác cứu nạn trên vùng biển phía Tây, đã giúp cho ngư dân đánh bắt trên biển có thể an tâm đánh bắt, khai thác thủy sản trên vùng biển Tây Nam, đặc biệt là nơi đây hàng năm có hàng chục người thiệt mạng do thiên tai và các tai nạn trên biển. Anh Võ Phước Nghị - ngư dân đánh bắt hải sản trên tàu KG 91275 TS cho biết:

Tàu SAR 272 cũng là một trong hai chiếc tàu chuyên dụng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III từng tham gia tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia mất tích bí ẩn hồi tháng 3-2014./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1778
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan