Tin nóng
02.12.2014
Sáng 2-11 tại UBND tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã đón tiếp và làm việc với Ngài Nakajima Satoshi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh (ảnh).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh đã bày tỏ vui mừng khi được đón Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh cùng phu nhân đến thăm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thông báo với đoàn về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Kiên Giang.

Trong năm 2014 cùng với sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, tỉnh Kiên Giang đã đạt GDP 9,51%, chuyển dịch cơ cấu công nghiệp - dịch vụ đúng hướng, thu nhập đầu người trên 2.318 USD. Trong những năm tới, tỉnh kêu gọi đầu tư, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chú trọng đến sản xuất công nghiệp chế biến, du lịch - dịch vụ, thành lập đặc khu kinh tế hướng tới du lịch chất lượng cao ở Phú Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh mong muốn thời gian tới thông qua Ngài Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục nhận được hợp tác của Nhật Bản. Tại đây, các sở, ngành thông báo hoạt động các dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản tại tỉnh Kiên Giang và kỳ vọng các tổ chức quốc tế của Nhật Bản tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Kiên Giang trên lĩnh vực về xử lý nước thải, giáo dục mầm non, thiết bị y tế, giao lưu văn hóa và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nói tiếng Việt rất rành rọt, Ngài Nakajima Satoshi cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, đồng thời bày tỏ niềm vui khi được đến thăm Kiên Giang và đánh giá cao những tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ngài Nakajima Satoshi khẳng định sẽ thể hiện hết tinh thần trách nhiệm là cầu nối, giới thiệu quảng bá hình ảnh của Việt Nam cũng như tỉnh Kiên Giang để các doanh nghiệp của Nhật Bản tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh, trên cơ sở đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tin cậy giữa Việt Nam và Nhật Bản phát triển bền vững./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1830
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan