Tin nóng
24.06.2014
Sáng ngày 23-6, tại xã Mỹ Đức (thị xã Hà Tiên), diễn ra lễ công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới (NTM). Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM Lâm Hoàng Sa, cùng các ban, ngành cấp tỉnh và thị xã. Đây là xã thứ hai của tỉnh được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM - Lâm Hoàng Sa trao Bằng khen UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM (ảnh: Thế Hạnh).

Theo báo cáo tại lễ công nhận xã đạt chuẩn quốc gia NTM thì xã Mỹ Đức là một xã biên giới, cách trung tâm thị xã Hà Tiên 3 km về phía Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 1.682 ha, dân số trên 6.000 người với đa số là đồng bào dân tộc Khmer. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thị xã Hà Tiên về việc chọn xã biên giới Mỹ Đức để triển khai thực hiện xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã ra sức phấn đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng NTM của thị xã, tỉnh chỉ đạo. Đảng ủy, chính quyền xã Mỹ Đức đã bắt tay ngay vào việc thành lập Ban Quản lý thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia với 14 đồng chí, trong đó đồng chí Chủ tịch xã làm Trưởng ban và xây dựng quy chế làm việc, phân công cụ thể cho từng thành viên, song song đó xã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất từ trong nội bộ đến tận quần chúng nhân dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu của việc xây dựng NTM để cùng nhau thực hiện; kết hợp phát huy sức mạnh nội lực cùng tích cực tranh thủ các nguồn lực để đầu tư vào các lĩnh vực, nhất là những tiêu chí còn thấp… Từ đó đã nhận được sự đồng thuận trong nhân dân, từng bước các tiêu chí được hoàn thành.

Đến cuối năm 2013, xã đã hoàn thành việc xây dựng 05 nội dung với 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Nội dung quy hoạch đạt 1/1 tiêu chí; hạ tầng kinh tế, xã hội đạt 8/8 tiêu chí; kinh tế và tổ chức sản xuất đạt 4/4 tiêu chí; văn hóa, xã hội và môi trường đạt 4/4 tiêu chí; hệ thống chính trị đạt 2/2 tiêu chí. Trong đó công trình do Nhà nước đầu tư với kinh phí 13,842 tỷ đồng; các doanh nghiệp tư nhân và nhân dân tự đóng góp xây dựng với tổng kinh phí 1,76 tỷ đồng. Đây là con số khá ấn tượng trong việc huy động các nguồn lực trong việc xây dựng NTM của xã Mỹ Đức, để ngày 25-3-2014, UBND tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định công nhận xã Mỹ Đức đạt chuẩn NTM trong năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo trong lễ công nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM Lâm Hoàng Sa, nhấn mạnh: Xã Mỹ Đức là một trong tổng số 35 xã trong tỉnh chọn để xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2015, sau 3 năm xã Mỹ Đức cơ bản đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Đây là thành tích đáng ghi nhận. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Mỹ Đức cần phát huy hơn nữa thành tích xã đạt chuẩn NTM, ngày càng củng cố và nâng cao hơn nữa thành tích đã đạt được. Đạt được danh hiệu xã NTM đã khó, việc giữ vững và phát huy danh hiệu lại càng khó khăn hơn. Trong thời gian tới xã Mỹ Đức cần nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cần phát huy tính tự lực, tinh thần tận tụy, năng động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa, xác định việc xây dựng NTM là trách nhiệm của toàn dân.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM của tỉnh, thị xã Hà Tiên, xã Mỹ Đức đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng NTM xã Mỹ Đức./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1906
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan