Tin nóng
10.11.2013
Ngày 07-11, Đoàn công tác của UBND tỉnh Kiên Giang do ông Phạm Vũ Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hòn Đất về tình hình đầu tư xây dựng cơ bản và kết quả thực hiện đầu tư giao thông nông thôn năm 2013 (ảnh).

 
Theo báo cáo, kết quả thực hiện xây dựng đầu tư cơ bản tính đến thời điểm này, tổng giá trị khối lượng hoàn thành 62 tỷ 339 triệu đồng, đạt 53,1% kế hoạch. Trong đó, tổng vốn đầu tư xây dựng giao thông nông thôn là 28 tỷ 254 triệu đồng, với tổng số 18 công trình có chiều dài trên 30 km. Đến nay, hầu hết các dự án công trình trên địa bàn huyện đã hoàn tất các thủ tục như: phê duyệt kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, đã ký hợp đồng và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời, tiến hành thẩm định lại hồ sơ thiết kế và tổng dự toán các dự án.

Theo đó, huyện đã tiến hành tu sửa 40 phòng học, 3 trạm y tế của xã Lình Huỳnh, Mỹ Thái, Thị trấn Hòn Đất và 23 công trình thủy lợi bố trí mới năm 2013 đã nghiệm thu xong. Tuy nhiên, huyện cũng còn gặp một số khó khăn trong công tác triển khai thi công, nhất là trong khâu giải phóng mặt bằng, điều này đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình. Bên cạnh đó, việc giải ngân còn chậm, huy động vốn trong dân chưa đạt yêu cầu, dẫn đến một số công trình giao thông nông thôn  vẫn chưa triển khai thi công.

Huyện Hòn Đất kiến nghị tỉnh bố trí vốn đầu tư hoàn chỉnh hành lang vỉa hè, cống thoát nước cho thị trấn Hòn Đất và thị trấn Sóc Sơn. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành của huyện Hòn Đất trong việc chỉ đạo, điều hành đầu tư xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, theo kiểm tra thực tế tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản và nhất là xây dựng giao thông nông thôn của huyện Hòn Đất còn rất chậm.

Ông Phạm Vũ Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh - trong 2 tháng còn lại, các chủ đầu tư, các xã/thị trấn mà chủ yếu là Ban Quản lý Dự án và Phòng Công thương cần tham mưu quyết liệt hơn nữa, phải lập lại tiến độ từng công trình một, quản lý chặt tiến độ của nhà thầu, đôn đốc nhà thầu đưa thêm lực lượng nếu cần thiết, bố trí thi công đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ công trình./.

Thu Hương

 
Số lần đọc: 1954
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan