Tin nóng
14.02.2014
Sáng 13-02, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi đã có buổi tiếp, làm việc với Ngài Doughlas Barners – Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP Hồ Chí Minh, kiêm Giám đốc phát triển thương mại và đầu tư của Anh cho toàn Việt Nam (ảnh).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Văn Thi đã thông báo với Ngài Tổng lãnh sự Anh những nét cơ bản về tiềm năng và thành tựu KT-XH của tỉnh Kiên Giang trong những năm vừa qua.

Chủ tịch Lê Văn Thi – nêu đặc điểm nổi bật của tỉnh Kiên Giang là có địa hình rất đa dạng với đầy đủ biển, đảo, rừng, núi… Trong đó có nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn, điển hình như đảo Phú Quốc. Ngoài tài nguyên và cảnh quan thiên nhiên, Kiên Giang còn có thế mạnh rất lớn về sản xuất lương thực và nuôi trồng, khai thác, chế biến thuỷ - hải sản xuất khẩu. Liên tục ba năm nay, Kiên Giang dẫn đầu cả nước về sản lượng lương thực.

Nhân chuyến thăm đầu tiên của Ngài Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tới Kiên Giang, Chủ tịch Lê Văn Thi đã đề nghị Tổng lãnh sự Anh làm đầu mối và cầu nối tích cực trong việc giúp Kiên Giang đưa các mặt hàng nông – thuỷ sản chủ lực thâm nhập thị trường Anh nói riêng, các nước châu Âu nói chung.

Tỉnh Kiên Giang cũng mong muốn Vương quốc Anh hỗ trợ đào tạo nhân lực sau đại học, đào tạo giáo viên tiếng Anh, đồng thời tăng cường hỗ trợ về y tế, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên giỏi được sang Anh du học…

Về lĩnh vực kêu gọi thu hút đầu tư, Kiên Giang có gần 30 dự án trên địa bàn trong giai đoạn 2013 - 2020. Ngoài ra còn có 20 dự án qui mô nhỏ kêu gọi chương trình viện trợ không hoàn lại và 08 dự án sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA và vay ưu đãi.

Ngài Tổng lãnh sự Anh – bày tỏ ông rất lấy làm tiếc vì phải sau hai năm mới đến thăm và làm việc để tìm kiếm cơ hội hợp tác với tỉnh Kiên Giang. Đồng thời cho biết mục đích của chuyến công tác lần này nhằm gặp gỡ với các doanh nghiệp của địa phương nhằm xúc tiến thương mại và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư nhằm mở ra cơ hội đầu tư giữa các công ty của Anh và tỉnh Kiên Giang.

Ngài DoughlasBarners khẳng định mối quan hệ ngoại giao giữa ViệtNam và Vương quốc Anh đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua. Hai nước đã có mối quan hệ tốt về thương mại và đã trở thành đối tác chiến lược của nhau từ năm 2010, Anh trở thành quốc gia đứng thứ ba trong đầu tư vào Việt Nam và đứng thứ nhất trong khối châu Âu đầu tư vào lĩnh vực tài chính.

Về giáo dục, Tổng lãnh sự Anh khẳng định Kiên Giang hoàn toàn có thể giới thiệu những học sinh xuất sắc sang Anh du học. Còn về xuất khẩu nông – thuỷ sản, Ngài Tổng lãnh sự khẳng định chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu là hoàn toàn có thể xâm nhập thị trường Anh.

Kết thúc buổi tiếp và làm việc, cả hai phía đều hài lòng về những kết quả trao đổi vừa đạt được. Đồng thời Ngài Tổng lãnh sự Anh cũng cho biết sẽ sớm thu xếp giới thiệu phái đoàn thương mại Anh sang thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại các tỉnh ĐBSCL, trong đó có Kiên Giang./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1997
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan