Tin nóng
20.05.2015
Chiều ngày 18/5/2015, ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld (Singapore) về xúc tiến đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục tại Phú Quốc.
Quang cảnh cuộc họp

Tại buổi làm việc, ông Riky Tan Teck Yong - Chủ tịch Tập đoàn đã đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh về việc đầu tư các dự án xây dựng Trung tâm đào tạo Pegasus, Trường Đại học Quốc tế Pegasus và Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam tại Phú Quốc và dự kiến đầu tư một trường giáo dục quốc tế tại Tp. Rạch Giá cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 12, qua đó đã bày tỏ mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành và huyện Phú Quốc quan tâm hỗ trợ, xem xét và tạo điều kiện để các dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao thiện chí và mong muồn đầu tư các dự án của tập đoàn Kinderworld tại Kiên Giang, theo đó Tập đoàn đã tổ chức khảo sát các địa điểm và vị trí triển khai các dự án, quy mô và mô hình đào tạo của các trường. Ông Nguyễn Thanh Nghị khẳng định, UBND tỉnh rất hoan nghênh và ủng hộ việc nhà đầu tư triển khai các dự án tại Tp. Rạch Giá, huyện Phú Quốc và rất cần thiết cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh trong thời gian tới, bởi Tập đoàn Giáo dục Kinderworld là một tập đoàn có nhiều kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là ở Singapore. Trong những năm qua, Tập đoàn Kinderworld đã đầu tư và phát triển tại Việt Nam, cung cấp các chương trình giáo dục cho học sinh từ bậc mầm non đến cao đẳng và đã đầu tư tại các tỉnh thành như: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, do đó trước mắt UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện cho Tập đoàn xúc tiến hoàn tất các thủ tục cấp phép đầu tư theo quy định để đầu tư dự án Trung tâm đào tạo Pegasus, với diện tích 2ha, tại Khu đô thị Bắc Dương Đông, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, với chức năng đào tạo ngắn hạn nâng cao nghiệp vụ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch, khách sạn, bởi đây là khu đất sạch có thể bắt tay ngay vào việc triển khai dự án, qua đó giao Ban Quản lý phát triển đảo Phú Quốc, UBND huyện Phú Quốc, các sở ngành liên quan phối hợp với nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư để sớm triển khai dự án.

Ngoài ra, đối với đề xuất về đầu tư Trường Đại học Quốc tế Pegasus và Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam tại Phú Quốc và dự kiến đầu tư một trường giáo dục quốc tế tại Tp. Rạch Giá, do vị trí nhà đầu tư dự kiến triển khai dự án còn khó khăn vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, do đó đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh tiếp tục làm việc với nhà đầu tư để lựa chọn vị trí thích hợp, đảm bảo tính khả thi, không có vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư dự án./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 1704
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan