Tin nóng
03.05.2024
Sáng ngày 26/4/2024, Cục Thống kê đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thống kê quý I và phương hướng công tác quý II năm 2024. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo Cục; lãnh đạo các phòng thuộc Cục Thống kê và lãnh đạo các Chi cục thống kê khu vực, huyện, thành phố với số lượng 26 đại biểu tham dự.

Sáng ngày 26/4/2024, Cục Thống kê đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thống kê quý I và phương hướng công tác quý II năm 2024. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo Cục; lãnh đạo các phòng thuộc Cục Thống kê và lãnh đạo các Chi cục thống kê khu vực, huyện, thành phố với số lượng 26 đại biểu tham dự. Tại Hội nghị Ông Nguyễn Trọng Hiền, phó Cục trưởng đã trình bày báo cáo sơ kết công tác thống kê quý I và phương hướng nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.

Toàn cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận. Qua các ý kiến, hầu hết đều thống nhất với đánh giá về công tác thống kê quý I và phương hướng nhiệm vụ công tác quý II năm 2024 của Cục Thống kê, các ý kiến đóng góp xoay quanh một số nội dung trọng tâm của ngành như chất lượng các cuộc điều tra thống kê; chất lượng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và các báo cáo chuyên ngành; các quy chế đã ban hành, công tác thu thập tính toán chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người ở cấp huyện; chỉ tiêu tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn; công tác thanh, quyết toán hạn chế sử dụng tiền mặt… Nhìn chung, trong quý I năm 2024, toàn ngành thống kê Kiên Giang đã nỗ lực phấn đấu và cơ bản đã đáp ứng tốt yêu cầu thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kịp thời các cấp lãnh đạo cũng như các ngành trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời đã tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh các giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển trong thời gian qua. Bên cạnh đó, công chức và người lao động trong ngành đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chung, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu nhiệm vụ của ngành, của địa phương; thực hiện tốt các chế độ chính sách có liên quan đến công chức và người lao động tại đơn vị.

Toàn cảnh đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Cục trưởng chỉ ra những mặt đạt được và tồn tại, hạn chế của các đơn vị, cá nhân trong toàn ngành và đã có những chỉ đạo cụ thể đối với từng công việc để toàn Ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Kết thúc Hội nghị Cục trưởng nhắn mạnh công tác thống kê trong quý II năm 2024 là khá nhiều và sẽ còn không ít khó khăn. Toàn ngành cần nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những khó khăn, hạn chế, đồng thời xây dựng mối đoàn kết, tương trợ để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thống kê quý II năm 2024 một cách tốt nhất./.   

 

Số lần đọc: 46
Cục Thống kê Kiên Giang
Tin liên quan