Tin nóng
11.12.2014
Ngày 9 tháng 12 năm 2014, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội thảo Quy chế phối hợp, chia sẻ thông tin thống kê giữa TCTK và các Bộ, ngành. Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK, chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện các Bộ ban ngành có liên quan; đại diện nhóm chuyên gia tư vấn Dự thảo “Quy chế phối hợp, chia sẻ thông tin thống kê giữa Tổng cục Thống kê và các Bộ ngành”; đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.
Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK, phát biểu khai mạc Hội thảo

Sau phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK, Hội thảo đã nghe ông Trần Kim Đồng, nguyên Vụ trưởng Vụ Thống kê Tổng hợp – trưởng nhóm chuyên gia tư vấn, giới thiệu nội dung về Dự thảo “Quy chế phối hợp, chia sẻ thông tin thống kê giữa Tổng cục Thống kê và các Bộ ngành”. Dự thảo Quy chế gồm có 3 chương, 9 Điều, trong đó có xây dựng Danh mục thông tin Thống kê phối hợp, chia sẻ là cơ sở để xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động và đánh giá kết quả phối hợp, chia sẻ thông tin Thống kê giữa TCTK và các Bộ ngành.

Hội thảo đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến cho Dự thảo. Các ý kiến tập trung sửa đổi một số nội dung liên quan đến tính Pháp lý, mục tiêu, phạm vi điều chỉnh, tổ chức thực hiện…

Phát biểu bế mạc Hội thảo, ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK đánh giá cao những ý kiến đóng góp tích cực từ các đại biểu. Đồng thời, ông cũng đề nghị Vụ Thống kê Tổng hợp tiếp tục chủ trì, phối hợp cùng tổ chuyên gia tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Dự thảo. Sau khi hoàn thiện Dự thảo, TCTK sẽ tiến hành lấy ý kiến bằng văn bản của các Bộ ngành; các đơn vị thuộc cơ quan TCTK để sớm ra Quy chế chính thức, nhằm tạo khung văn bản Pháp lý và là căn cứ để triển khai các văn bản phối hợp cụ thể giữa TCTK với các Bộ ngành trong việc chia sẻ thông tin Thống kê.

Số lần đọc: 1450
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan