Tin nóng
05.07.2022

      Chiều ngày 30/6/2022, Cục Thống kê đã tổ chức cuộc Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội của tỉnh kiên Giang ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2022. Ông Đỗ Huy Công, Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì cuộc họp báo.  Tại buổi họp báo Ông Đỗ Huy Công đã công bố số liệu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm theo giá so sánh 2010 tăng 4,42% so cùng kỳ năm trước. Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh đã khởi sắc ở các ngành, lĩnh vực. Điểm sáng của kinh tế trong 6 tháng đầu năm là sản xuất công nghiệp đạt mức tăng 13,65%, bên cạnh đó hoạt động tài chính, ngân hàng, bảo hiểm cũng tăng trưởng 10,16% và lưu trú, ăn uống cũng đã có sự khởi sắc với mức tăng 9,10%. Để phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm đạt trên 6%, cần có sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự chung sức đồng lòng của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân, thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

Lãnh đạo Cục Thống kê trả lời câu hỏi của các nhà báo

        Công tác họp báo công bố số liệu kinh tế - xã hội là một trong những hoạt động quan trọng của công tác phổ biến thông tin thống kê. Hoạt động họp báo công bố số liệu định kỳ 6 tháng đầu năm 2022 của Cục Thống kê đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận, giúp đưa thông tin thống kê đến với đông đảo đối tượng sử dụng thông tin, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong việc sử dụng số liệu thống kê do ngành Thống kê tính và công bố.

        Cuộc họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu sở, ngành, phóng viên thảo luận và đặt câu hỏi về các nội dung trình bày. Cục Thống kê đã trả lời, giải đáp toàn bộ các câu hỏi của các đại biểu, phóng viên nhà báo đặt ra. Sau 01 buổi làm việc nghiêm túc, buổi họp báo đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

 

Số lần đọc: 742
Ban biên tập Website Cục Thống kê KG
Tin liên quan