Tin nóng
26.05.2014
Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo Đề án Đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực của người làm công tác thống kê thuộc Hệ thống Thống kê tập trung, nằm trong chương trình hành động của Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Từ ngày 19 – 30/5/2014, Viện Khoa học Thống kê (KHTK) phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức 02 lớp: Bồi dưỡng nghiệp vụ Thống kê với 66 học viên; Lớp Bồi dưỡng Kinh tế lượng với 25 học viên. Đây là lớp học thứ 10 và thứ 11 được tổ chức tại Viện KHTK trong năm 2014.

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thống kê dành cho các đối tượng có trình độ Đại học, Cao đẳng nhưng không phải chuyên ngành thống kê đến từ các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Thống kê và Cục Thống kê cấp tỉnh: Hà Giang, Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình, Hưng Yên, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc và một số học viên đến từ thống kê Bộ ngành. Lớp học do các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ Hội Thống kê Việt Nam và Viện Khoa học Thống kê, sẽ trang bị các kiến thức cơ bản nhất về thống kê học cho các học viên.

Lớp Bồi dưỡng Kinh tế lượng dành cho đối tượng là công chức, viên chức nòng cốt của các đơn vị trong Tổng cục và một số Cục Thống kê cấp tỉnh do chuyên gia Hàn Quốc, Giáo sư Keesuk Kim giảng dạy. Các học viên này sẽ là những chuyên gia phân tích dự báo của ngành Thống kê.

Tham dự Lễ khai giảng có Ông Nguyễn Văn Đoàn – Viện trưởng Viện KHTK, Lãnh đạo Viện Khoa học Thống kê; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Tổng cục và Giáo sư Keesuk Kim, chuyên gia Hàn Quốc. Phát biểu khai mạc lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin thống kê đối với tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội. Chất lượng thông tin thống kê có chất lượng sẽ là nguồn đầu vào cho các quyết định tốt. Muốn vậy, người làm công tác thống kê phải được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ. Ông Nguyễn Văn Đoàn đã yêu cầu các giảng viên và học viên phải giảng dạy và học tập theo phương pháp tích cực trao đổi, đối thoại. Đề nghị Trung tâm đào tào, bồi dưỡng Thống kê tạo điều kiện tốt nhất cho các giảng viên và học viên, nhất là các học viên đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời quản lý lớp học nghiêm túc, khoa học, nhằm tạo không khí học tập thoải mái, hiệu quả.

Một số hình ảnh hoạt động của buổi Lễ khai giảng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Nguyễn Văn Đoàn – Viện trưởng Viện KHTK phát biểu tại buổi Lễ khai giảng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo và giáo viên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng

Phạm Anh Tuấn

Số lần đọc: 1551
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan