Tin nóng
23.03.2022

         Sáng 21 tháng 3 năm 2022, Tổng cục Thống kê đã tổ chức “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2022” bằng hình thức trực tuyến. Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trên 200 Chi cục Thống kê cấp huyện. Tại Kiên Giang, có 06 điểm cầu gồm điểm cầu tại Cục Thống kê và 05 Chi cục Thống kê (Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải và Vĩnh Thuận). Tham dự Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu ở Kiên Giang có Lãnh đạo Cục Thống kê, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, công chức chuyên môn và điều tra viên  với tổng số trên 90 đại biểu.

         Cuộc điều tra sẽ thu thập thông tin của hộ dân cư được chọn mẫu để thu thập thông tin về dân số và một số đặc trưng cơ bản của dân số; tình hình biến động dân số, … làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu về dân số và kế hoạch hóa gia đình, các chỉ tiêu dân số thuộc 06 danh mục chỉ tiêu thống kê. Toàn tỉnh Kiên Giang có 120 địa bàn được chọn mẫu điều tra trên 15 huyện, thành phố với 68 điều tra viên tham gia thu thập thông tin tại các địa bàn. Thời gian thu thập thông tin tại địa bàn, bắt đầu từ 01/4/2022 và kết thúc chậm nhất vào ngày 20/4/2022. Kỳ điều tra này được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 với biến thể Omicron còn diễn biến phức tạp, sẽ gây không ít khó khăn cho công tác thu thập thông tin.

         Hội nghị diễn ra trong thời gian 01 ngày. Ý thức được tầm quan trọng của cuộc điều tra, toàn bộ đại biểu tham dự đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, nghiên cứu, thảo luận, thống nhất các nghiệp vụ của cuộc điều tra trước khi tiến hành thu thập thông tin thực địa.

            Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Số lần đọc: 610
Ban biên tập Website CTK tỉnh Kiên Giang
Tin liên quan