Tin nóng
27.05.2015
Từ ngày 26/5 đến ngày 28/5/2015, Đoàn khảo sát cấp cao của Cơ quan Thống kê Campuchia (NIS), do bà Hang Lina, Tổng cục trưởng NIS, làm trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại Tổng cục Thống kê (TCTK) trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hợp tác năm 2015. Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK, chủ trì buổi đón tiếp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số Vụ nghiệp vụ thuộc cơ quan TCTK.
Toàn cảnh buổi đón tiếp

Mục tiêu chuyến công tác lần này của Đoàn Thống kê Campuchia là nhằm học hỏi kinh nghiệm của TCTK về công tác tổ chức và hoạt động thống kê, đặc biệt là Luật Thống kê sửa đổi. Trong thời gian làm việc với Đoàn, TCTK sẽ chia sẻ về các nội dung: (1) Giới thiệu cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực của TCTK; (2) Công tác quản lý, dự toán, phân bổ tài chính và hoạt động điều phối tài chính; (3) Luật Thống kê và khuôn khổ pháp lý thực hiện các hoạt động thống kê Việt Nam; (4) Hoạt động thanh tra chuyên ngành và giám sát các cuộc điều tra thống kê; (5) Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam.

Đoàn đã đánh giá cao sự trợ giúp nhiệt tình của TCTK trong thời gian qua đối với Cơ quan Thống kê Campuchia và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ và hợp tác của TCTK Việt Nam để Thống kê Campuchia phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn cũng sẽ thăm và làm việc với một Cục Thống kê địa phương của TCTK.

Số lần đọc: 1448
Theo Tổng Cục Thống kê
Tin liên quan