Tin nóng
28.10.2013
Ngày 18/10/2013, Viện Đào tạo Thống kê Hàn Quốc (STI) phối hợp với Viện Phát triển Quốc tế Hàn Quốc (KIDI) đã tổ chức Lễ Bế giảng Khóa đào tạo giảng viên cho cán bộ Thống kê Việt Nam.

Đây là khóa học thứ tư và là khóa học cuối cùng của năm 2013 nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và Quản lý Hệ thống Đào tạo Thống kê Việt Nam” do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) tài trợ. Viện trưởng Viện Đào tạo Thống kê (STI), ông Bongho Choi; Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, bà In-sook Jung; Chủ tịch KIDi, bà Kang Myoung-ok; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Văn Liệu cùng một số lãnh đạo các đơn vị của Tổng cục Thống kê đã đến tham dự buổi lễ.

Khóa học lần này được chia thành 2 lớp (chuyên về thu thập thông tin thống kê và chuyên về phân tích dự báo thống kê) với tổng số 36 chuyên đề và báo cáo cuối khóa, được thực hiện từ 30/09/2013 đến 18/10/2013. Các chuyên đề được thiết kế nhằm cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản và hiện đại về Hệ thống Thống kê và đào tạo thống kê của Hàn Quốc; Lý thuyết chọn mẫu; Thiết kế Phiếu điều tra; Kỹ thuật xử lý phiếu điều tra không trả lời và dữ liệu thiếu; Sai số chọn mẫu và giảm thiểu sai số do chọn mẫu; Phân tích số liệu sử dụng phần mềm STATA; Đường truyền SQL và giới thiệu kho dữ liệu thống kê; Dịch vụ thông tin thống kê; Phân tích chuỗi thời gian và dự báo; Mô hình toán kinh tế và ứng dụng; Giới thiệu về các cuộc Tổng điều tra và điều tra thống kê tại Hàn Quốc… đây là một cơ hội tốt để học viên củng cố, bổ sung, vận dụng kiến thức mới vào công tác giảng dạy về thu thập thông tin và phân tích dự báo, nâng cao kỹ năng phân tích tổng hợp, và cải thiện kỹ năng làm việc theo nhóm. Tham gia giảng dạy, hướng dẫn học viên là các giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm của KOSTAT, STI, Ngân hàng quốc gia và một số Trường Đại học của Hàn Quốc. Các phương pháp giảng dạy hiện đại như giảng dạy nhóm, thảo luận, bài tập tình huống, thuyết trình nhóm… được áp dụng trong khóa học. Các học viên tham gia học tập với tinh thần tích cực, chăm chỉ.

Ông Bongho Choi, Giám đốc STI đã trao chứng chỉ hoàn thành xuất sắc khóa học cho 16 học viên và có những nhận xét tốt về tinh thần, thái độ học tập của các học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Liệu chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học và đề nghị các học viên cần tiếp tục học tập, nghiên cứu tài liệu, vận dụng những kiến thức đã tiếp thu được vào công tác đào tạo thống kê. Phó Tổng cục trưởng cũng đánh giá cao chất lượng cũng như công tác tổ chức khóa học của KOSTAT và thể hiện mong muốn tiếp tục sự hợp tác với KOSTAT nói chung và STI nói riêng  trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Lễ Bế giảng

Thái Hiền

Số lần đọc: 1356
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan