Tin nóng
06.04.2015
Nhằm đảm bảo các mục tiêu và chương trình của Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (Thủ tướng phê duyệt tại QĐ số 1803/QĐ-TTg ngày 18/10/2011) được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Sáng ngày 27/03/2015, tại Hà Nội, Viện Khoa học Thống kê (KHTK) tổ chức buổi tập huấn Hướng dẫn sử dụng Phần mềm theo dõi thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê. Thành phần tham dự bao gồm: nhóm theo dõi thực hiện Chiến lược của Viện KHTK, nhóm CNTT của Trung tâm Tin học Thống kê khu vực I và các thành viên trong tổ thực hiện chiến lược của các đơn vị thuộc Tổng cục Thống kê (TCTK). Ths. Nguyễn Văn Đoàn, Viện trưởng Viện KHTK, chủ trì buổi Tập huấn.

Phát biểu khai mạc, Ths. Nguyễn Văn Đoàn đã khái quát về tình hình theo dõi thực hiện Chiến lược Thống kê của các Vụ chuyên ngành, các cơ quan trực thuộc TCTK, các Bộ, ban, ngành khác, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam và sự cần thiết của Phần mềm theo dõi thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê.

Thay mặt nhóm theo dõi thực hiện Chiến lược, ông Đinh Bá Hiến, Phó trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và Chiến lược phát triển Thống kê, Viện KHTK đã giới thiệu một cách tổng quan về Phần mềm theo dõi thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê, các tính năng và cách sử dụng các tiện ích trên Phần mềm. Để tiến hành tập huấn cho các các thành viên trong tổ thực hiện chiến lược của các đơn vị, các hoạt động thử nghiệm như gửi báo cáo thực hiện chiến lược được hướng dẫn trực tiếp bằng Phần mềm của các đơn vị khác nhau, các chuyên viên thực hành gửi báo cáo trực tiếp của đơn vị mình trên phần mềm. Trong thời gian thảo luận, Ông Nguyễn Văn Đoàn và nhóm theo dõi đã trực tiếp trả lời các câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: thêm các hoạt động phát sinh mà không có sẵn trong danh mục, cách sửa báo cáo sau khi đã duyệt, gửi các thắc mắc và câu hỏi cho nhóm như thế nào…

Kết thúc buổi tập huấn, Ths. Nguyễn Văn Đoàn đánh giá cao vai trò và nỗ lực của các thành viên trong nhóm thực hiện Phần mềm, đồng thời khẳng định sẽ sớm hoàn thiện Phần mềm theo dõi thực hiện Chiến lược từ các góp ý bổ sung để nhanh chóng đưa Phần mềm vào sử dụng.

Vương Thanh

Số lần đọc: 1536
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan