Tin nóng
12.11.2013
Thực hiện chương trình hợp tác song phương giữa Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) và Tổng cục Thống kê Việt Nam (TCTK), trong các ngày từ 11 đến 15 tháng 11 năm 2013, Đoàn cán bộ cao cấp của KOSTAT có chuyến thăm và làm việc với TCTK.

 Đoàn cán bộ cao cấp của KOSTAT gồm ông Kang Changick, Tổng cục trưởng Cục Quản lý điều tra, trưởng đoàn; ông Song Seongheon, Vụ trưởng vụ Hỗ trợ Điều tra; ông Kwon Taewon, Phó Vụ trưởng vụ Tổng điều tra Dân số; ông Ahn Sangyong, Trợ lý Vụ trưởng, cán bộ quản lý hành chinh.

Sáng 11 tháng 11 năm 2013, ông Nguyễn Văn Liệu, đại diện Lãnh đạo TCTK, đã có buổi tiếp đón xã giao Đoàn cán bộ cao cấp của KOSTAT tại trụ sở cơ quan TCTK. Tham dự buổi tiếp đón có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan TCTK gồm: vụ Thống kê Nước ngoài và Hợp tác Quốc tế; vụ Thống kê Dân số và Lao động; Vụ Thống kê Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản; vụ Phương pháp Chế độ và Công nghệ thông tin; và Trung tâm Tin học Thống kê khu vực I.

Trong các ngày làm việc, hai bên sẽ tập trung trao đổi về các nội dung liên quan tới hoạt động thống kê mà hệ thống thống kê mỗi nước đã và đang tiến hành. Về phía KOSTAT, các nội dung trao đổi chuyên sâu về (1) Giới thiệu Tổng điều tra Dân số năm 2010 qua internet của Hàn Quốc ; (2) Tổ chức của Hệ thống hỗ trợ Điều tra của Hàn Quốc; (3) Giới thiệu về Tổng điều tra Nông thôn và Thủy sản năm 2011 của Hàn Quốc. Các đơn vị nghiệp vụ của TCTK cũng đã tập trung vào các nội dung (1) Giới thiệu Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2009 ở Việt Nam; (2) Giới thiệu Chương trình Điều tra Thống kê Quốc gia của Việt Nam; (3) Giới thiệu Tổng điều tra Nông thôn, Nông nghiệp và Thủy sản năm 2011 của Việt Nam; và (4) Trao đổi về công tác thống kê địa phương với cục thống kê Bắc Ninh và cục thống kê Quảng Ninh.

Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn cán bộ cao cấp của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc là cơ hội để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa KOSTAT và TCTK trong thời gian tới.

Một số hình ảnh buổi tiếp Đoàn cán bộ cao cấp của KOSTAT (nguồn Tạp chí Con số và Sự kiện):

Toàn cảnh buổi tiếp đón xã giao

Đại diện hai cơ quan thống kê trao quà lưu niệm

Số lần đọc: 1447
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan