Tin nóng
21.12.2022

Sáng ngày 08 tháng 12 năm 2022, Tổng cục Thống kê đã tổ chức “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm và thương mại dịch vụ năm 2023 bằng hình thức trực tuyến. Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trên 200 Chi cục Thống kê cấp huyện. Tại Kiên Giang có 06 điểm cầu gồm điểm cầu tại Cục Thống kê và 05 Chi cục Thống kê (Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải và Vĩnh Thuận). Tham dự Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu ở Kiên Giang có Lãnh đạo Cục Thống kê, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, công chức chuyên môn và điều tra viên với tổng số trên 105 đại biểu.

                  

Tại thời điểm hiện tại, Kế hoạch điều tra năm 2023 cũng như các Phương án điều tra năm 2023 chưa được ban hành. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện chức năng nhiệm vụ của ngành được đảm bảo về việc thu thập và cung cấp thông tin phục vụ biên soạn báo cáo tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng, cần thiết phải triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho các cuộc điều tra năm 2023, trong đó có việc tổ chức Tập huấn điều tra lao động việc làm và thương mại dịch vụ (điều tra hoạt động bán buôn bán lẻ; điều tra hoạt động vận tải, kho bãi; điều tra dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ khác) là rất cần thiết. Đây là cuộc điều tra điều tra chọn mẫu hàng tháng của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê. Qua rà soát ban đầu, toàn tỉnh Kiên Giang có 69 địa bàn điều tra lao động việc làm và 530 hộ thương mại dịch vụ phân bố trên địa bàn 15 huyện, thành phố trong tỉnh.

 Hội nghị diễn ra trong thời gian 02 ngày (ngày 8 – 9/12/2022). Tại Hội nghị đã nêu lên một số lưu ý trong kiểm tra dữ liệu chuyên sâu; một số vấn đề cần lưu ý trong việc triển khai điều tra lao động việc làm, điều tra thương mại dịch vụ năm 2023; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, giám sát và tổng hợp trong 02 cuộc điều tra lao động việc làm và thương mại dịch vụ năm 2023; hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm Capi; thực hành phần mềm quản lý, giám sát điều tra. Vì vậy, yêu cầu chất lượng thông tin thu thập cũng như kiểm tra giám sát dữ liệu là rất cao, cần phải được quán triệt ngay từ khâu chuẩn bị, tập huấn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cuộc điều tra. Với tinh thần nghiêm túc, toàn bộ đại biểu tham dự tập huấn đã tập trung lắng nghe, nghiên cứu tài liệu, thảo luận, thống nhất các nghiệp vụ của cuộc điều tra trước khi tiến hành điều tra thu thập thông tin thực địa./.

 

Số lần đọc: 324
Cục Thồng kê Kiên Giang
Tin liên quan