Tin nóng
13.04.2014
Để đảm bảo việc tiếp cận, khai thác, sử dụng thông tin thống kê Nhà nước được dễ dàng, thuận tiện, bình đẳng và hiệu quả. Ngày 04 tháng 6 năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 34/2013/QĐTTg “Về việc ban hành Chính sách phổ biến thông tin thống kê Nhà nước”.

Trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ thực hiện chiến lược phát triển thống kê giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030” giữa Tổng cục Thống kê (TCTK) với UNDP, ngày 11 tháng 4 năm 2014, Tổng cục Thống kê đã tổ chức Hội thảo Quy chế phổ biến thông tin thống kê của Tổng cục Thống kê. Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK đã tới dự và chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo gồm có đại diện một số Bộ, ngành, cơ quan nghiên cứu, Viện nghiên cứu, đại diện UNDP, đại diện các đơn vị thuộc cơ quan TCTK, đại diện một số Cục Thống kê và các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự.

Sau khi ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK phát biểu khai mạc Hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Trần Kim Đồng, chuyên gia tư vấn trong nước Giới thiệu nội dung Quy chế phổ biến thông tin thống kê Nhà nước của Hệ thống tổ chức thống kê tập trung.

Dự thảo Quy chế đã đưa ra thảo luận những vấn đề mới nhưng cũng đầy trách nhiệm và thách thức đối với Ngành Thống kê. Cụ thể là: (1) Sẽ phổ biến thông tin thống kê trong các cơ sở dữ liệu thống kê ban đầu, cơ sở dữ liệu thống kê tổng hợp và kho dữ liệu thống kê; (2) Xây dựng và công bố công khai lịch phổ biến thông tin thống kê…

Các đại biểu đã có một số bài tham luận tại Hội thảo và tham gia thảo luận sôi nổi góp ý cho Quy chế phổ biến thông tin thống kê được hoàn chỉnh hơn. Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK đã trả lời và làm rõ những vấn đề còn chưa thống nhất và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK phát biểu khai mạc Hội thảo
Ông Trần Kim Đồng (người mặc áo đen), chuyên gia tư vấn trong nước Giới thiệu nội dung Quy chế
Toàn cảnh Hội thảo
 

 

Số lần đọc: 1411
Theo Tổng cục Thống kê
Tin liên quan