Tin nóng
12.04.2022

      Sáng ngày 05 tháng 4 năm 2022, Tổng cục Thống kê đã tổ chức “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra doanh nghiệp năm 2022” bằng hình thức trực tuyến. Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 Cục Thống kê tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trên 200 Chi cục Thống kê cấp huyện. Tại Kiên Giang có 06 điểm cầu gồm điểm cầu tại Cục Thống kê và 05 Chi cục Thống kê (Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải và Vĩnh Thuận). Tham dự Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu ở Kiên Giang có Lãnh đạo Cục Thống kê, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, công chức chuyên môn và điều tra viên với tổng số trên 95 đại biểu.

      Điều tra doanh nghiệp là cuộc điều tra toàn bộ kết hợp với điều tra chọn mẫu, được ban hành theo Quyết định số 966/QĐ-TCTK ngày 21/9/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê. Nội dung cuộc điều tra thu thập một số thông tin thời điểm tại thời điểm ngày 01/01/2021 và ngày 31/12/2021 như thông tin về tài sản, lao động và một số thông tin thời kỳ năm 2021 như kết quả sản xuất kinh doanh, vốn đầu tư thực hiện, sản lượng sản phẩm sản xuất ... Qua rà soát ban đầu đến nay toàn tỉnh có 9.618 doanh nghiệp đang tồn tại; trong đó có 1.643 doanh nghiệp được chọn mẫu điều tra trên địa bàn 15 huyện, thành phố với 53 điều tra viên tham gia thu thập thông tin tại các địa bàn. Thời gian thu thập thông tin tại địa bàn, bắt đầu từ 15/4/2022 đến ngày 30/5/2022. Phương pháp thu thập thông tin bằng hình thức doanh nghiệp tự kê khai trên webform qua sự hướng dẫn của điều tra viên.

      Hội nghị diễn ra trong thời gian 01 ngày. Đây là cuộc điều tra thu thập thông tin với nhiều chỉ tiêu quan trọng trong việc tính toán một số chỉ tiêu kinh tế của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung và nội dung thông tin khá phức tạp. Vì vậy yêu cầu chất lượng thông tin thu thập là rất cao, cần phải được quán triệt ngay từ khâu chuẩn bị, tập huấn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cuộc điều tra. Với tinh thần nghiêm túc, toàn bộ đại biểu tham dự tập huấn đã tập trung lắng nghe, nghiên cứu tài liệu, thảo luận, thống nhất các nghiệp vụ của cuộc điều tra trước khi tiến hành điều tra thu thập thông tin thực địa./.

        Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Hội nghị:

Số lần đọc: 510
Ban biên tập Website Cục Thống kê KG
Tin liên quan