Tin nóng
27.05.2015
Thực hiện Kế hoạch Đào tạo, bồi dưỡng công chức ngành Thống kê năm 2015, sáng ngày 22/5/2015, Viện Khoa học Thống kê (KHTK) đã tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Thống kê (Chương trình Thống kê viên chính). Đây là lớp học bắt buộc đối với công chức dự thi nâng ngạch và giữ ngạch Thống kê viên chính. Lớp học được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 22 - 31/5/2015.

Tham dự buổi Lễ khai giảng có Bà Hoàng Thu Hiền, Phó Viện trưởng Viện KHTK đại diện lãnh đạo Viện KHTK phát biểu khai giảng; Ông Trần Tuấn Hưng, Vụ trưởng Vụ PPCĐ Thống kê và CNTT và 96 học viên là công chức, viên chức đến từ các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục Thống kê và một số Cục Thống kê vùng đồng bằng Sông Hồng.

Nội dung chương trình khoá học này gồm 6 chuyên đề: (1) Quy trình sản xuất thông tin  thống kê; (2) Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam 2007; (3) Xây dựng phương án điều tra; (4) Điều tra chọn mẫu; (5) Tổng quan về Hệ thống tài khoản quốc gia; (6) Một số kỹ năng phân tích thống kê và sử dụng phần mềm tin học trong phân tích thống kê. Giảng viên của lớp học là các chuyên gia có nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế và phương pháp giảng dạy đến từ các Vụ nghiệp vụ của Tổng cục, Viện KHTK và Hội Thống kê Việt Nam.

Số lần đọc: 1498
Theo Viện Thống kê
Tin liên quan